fbpx

ฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ความคุ้มค่าที่คุณคู่ควร

กังหันลมผลิตไฟ ประหยัดพลังงาน

สัญลักษณ์พลังงานเบอร์ 5 เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่คนไทยคุ้นตามากที่สุด เพราะทุกบ้าน จะมีผลิตภัณฑ์ชนิดใดชนิดหนึ่งที่ได้ติดฉลากเบอร์ 5 ทำให้เวลาเลือกอุปกรณ์ไฟฟ้ามักจะมองหาฉลากเบอร์ 5 เป็นอันดับหนึ่ง ฟิล์มกรองแสงก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่สื่อถึงการช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่า และเซฟตังค์ในกระเป๋าไปได้เยอะ และยังได้คุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งายหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกันร้อน, เพิ่มความเป็นส่วนตัว, ลดแสงสะท้อน, ปกป้องผิวและดวงตาจาก UV/IR 

ความเป็นมาของฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5

เชื่อว่า หลายคนคุ้นเคยกับสัญลักษณ์เบอร์ 5 ที่เน้นกับอุปกรณ์ไฟฟ้าหลากหลายชนิด อ้างอิงจากเว็บ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เดิมทีมีชื่อโครงการว่า “ประชาร่วมใจ ประหยัดไฟฟ้า” จึงดำเนินโครงการมาร่วม 25 ปี ปัจจุบันโครงการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมีวัตถุประสงค์รณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ดังนี้

  • รณรงค์ให้ผู้ผลิตและผู้นำเข้า ผลิตและนำเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงและมีราคาเหมาะสม
  • จูงใจและเสริมสร้างทัศนคติการประหยัดไฟฟ้าแก่ประชาชน โดยให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ
  • เสนอทางเลือกของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง
  • สนับสนุนและแสวงหาเทคโนโลยีการประหยัดไฟฟ้า รวมทั้งการบริหารการใช้ไฟฟ้าเพื่อนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคและประเทศชาติโดยรวม

เปรียบเทียบสัญลักษณ์พลังงานเบอร์ 5 แบบเก่าและแบบใหม่

– ฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5 แบบเดิม

เป็นฉลาดประหยัดไฟฟ้าที่จะแทนระดับการประหยัดไฟฟ้าด้วยเลข 1-5 ยิ่งเลขสูง ยิ่งสื่อถึงการประหยัดไฟฟ้าได้มากนั่นเอง โดยบ่งบอกข้อมูลถึงมาตรฐานว่าของปีไหน เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนั้นใช้พลังงานไฟฟ้าประมาณกี่หน่วยต่อปี
แล้วคิดเป็นค่าใช้จ่ายกี่บาทต่อปี และประสิทธิภาพในการใช้พลังงานเท่ากับเท่าไหร่ 

– ฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5 แบบใหม่ (แบบติดดาว)

ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 รูปแบบใหม่เริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา บ่งบอกระดับความประหยัดไฟฟ้าผ่าน “สัญลักษณ์ดาว” หากค่าความประหยัดพลังงานเทียบเท่าเบอร์ 5 ในฉลากแบบเดิม เข็มจะชี้ไปที่ช่องเบอร์ 5 แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เข็มชี้ไปที่ระดับของดาว หมายความว่า สามารถประหยัดไฟฟ้าได้มาขึ้น ซึ่งแต่ละระดับสามารถแสดงถึงความประหยัดค่าไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 5-10

ฟิล์มกรองแสงกับการประหยัดพลังงาน

Maxxma ฟิล์มกรองแสงรถยนต์และบ้าน เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้ยื่นเรื่องในการขอฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 เพราะนอกจากจะกันร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีคุณภาพที่ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้านและรถ ไม่ต้องทำงานอย่างหนัก เหตุเพราะอากาศภายในร้อนจนอุกรณ์ทำงานหนัก ยกตัวอย่าง หนึ่งในลูกค้าที่ทำงานอยู่บ้าน และมีบ้านติดริมคลอง เวลาช่วงยามสาย แสงแดดกระทบน้ำ มักจะสะท้อนแสงรบกวนที่บ้าน ปกติเจ้าของบ้านดังกล่าว จะชอบเปิดม่าน และบานหน้าต่างเพื่อจะได้รับลม และให้อากาศถ่ายเท่ในช่วงนั้น แต่เพราะแสงสะท้อน ทำให้ไม่มีสมาธิกับการทำงาน ประกอบการตัวบ้านเป็นกระจกล้อมรอบ ช่วงกลางวัน จึงต้องเปิดแอร์ทำความเย็น จึงจะทำงานได้ แต่ก็ไม่วายในแต่ละเดือนต้องเสียค่าไฟแพง  

(เหมียวริมคลอง) (รูปภาพได้แล้ว) ลูกค้าหาหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นติดตั้งม่าน ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง ก็ยังไม่ตอบโจทย์หลายอย่าง เช่น ใช้ไปนานๆ ฝุ่นจะเกาะที่ตัวม่าน ทำให้ไอ จาม บ่อยๆ แถมช่วงกลางวัน จะเปิดม่าน รับแสงก็ร้อนเกินไป หากจะติดแผงโซลาเซลล์ก็เกรงว่าจะเกินงบที่ตั้งไว้เลยมองหาตัวเลือกอื่น จนได้มาเจอฟิล์มกรองแสงแบรนด์ Maxxma จากตัวเลือกกลายเป็นตัวหลัก เพราะด้วยคุณสมบัติที่ช่วยกันร้อน ลดแสงสะท้อนได้ ลดการใช้พลังงานเมื่อเทียบเดือนต่อเดือนไปประมาณ 6% ถึงแม้จะเป็นตัวเลขไม่เยอะ แต่ลองคิดดูหนึ่งปีจะเซฟเงินในกระเป๋ามากแค่ไหน 

ฟิล์มกรองแสงที่ไม่ใช่แค่ “กรองแสง” แต่ยัง “กันแสง UV/IR”

หนึ่งในปัญหาที่ทำให้คนผิวคล้ำก็มาจากการได้รับแสง UV ในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้เม็ดสีเมลานินทำงานหนัก จึงเกิดผิวคล้ำได้ง่าย สื่งที่จะช่วยทำให้ผิดคล้ำนอกจากทาครีมกันแดดที่มีค่าปกป้อง UVA/UVB และ PA++++ แล้ว การติดฟิล์มรถและบ้าน ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยปกป้องผิว และดวงตาจากรังสีอันตราย 

ฟิล์มกรองแสงที่ได้รับสัญลักษณ์ประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ดูยังไง?

 ฟิล์มติดรถยนต์ หรือฟิล์มติดบ้านที่จะได้รับสัญลักษณ์ประหยัดไฟเบอร์ 5 จะต้องได้รับการทดสอบค่า SHGC หรือที่เรียกว่า ค่าสัมประสิทธิ์การส่งผ่านความร้อนจากรังสีดวงอาทิตย์ ซึ่งเกณฑ์มาตรฐานจะต้องมีค่าน้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.45% ฟิล์มกรองแสงเรามีหลายรุ่นที่มีค่า SHGC ต่ำกว่า SHGC เช่น 

Polarized building film เครื่องหมายประหยัดพลังงานเบอร์ 5

– ฟิล์มติดรถยนต์และฟิล์มติดบ้าน รุ่น Polarized

เป็นฟิล์มนาโนเซรามิค ผลิตด้วยโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง เนื้อฟิล์มฝังนาโนคาร์บอนทำให้ได้โทนดำที่ติดแน่นทนนาน เคลือบผิวด้วยสารป้องกันรังสี UV และนาโนเซรามิคเกรดสูง ที่นอกจากกันรังสีอินฟราเรดได้เยี่ยมแล้ว เนื้อฟิล์มของ POLARIZED มีการสะท้อนแสงต่ำ ทัศนวิสัยจึงเคลียร์ใสชัดเจนและสบายตาทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่เป็นรอยขูดขีดง่าย 

  •  รหัส MX-PR05 ที่มีความเข้ม 80% มีค่า SHGC ที่ 0.35 ลดความร้อนได้มากถึง 97% 
  • รหัส MX-PR20 ที่มีความเข้ม 60% มีค่า SHGC ที่ 0.38 ลดความร้อนได้มากถึง 91%
  • รหัส MX-PR40 ที่มีความเข้ม 40% มีค่า SHGC ที่ 0.45 ลดความร้อนได้มากถึง 82% 
ฟิล์มรุ่น Black Panther ได้รับเครื่องหมายประหยัดพลังงานเบอร์ 5

– ฟิล์มติดรถยนต์และฟิล์มติดบ้าน รุ่น Black Panther

ฟิล์มนาโนคาร์บอนเซรามิค ฟิล์มกรองแสงที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง ที่ใช้แผ่นฟิล์มชนิดที่มีผงนาโนคาร์บอนอยู่ในเนื้อฟิล์ม ทำให้สีดำติดแน่นทนนาน ผสมสารป้องกันรังสี UV และอินฟราเรด ปิดทับด้วยสารกันรอยที่มีความแข็งแรงสูง ช่วยให้เนื้อฟิล์มใสไม่ขุ่นมัว เนื้อฟิล์มกรองแสงมีความเคลียร์สูง แสงสะท้อนต่ำ ให้ภาพคมชัดสบายตาทั้งเวลากลางวันและกลางคืน สีฟิล์มคงทนไม่ซีดจาง ไม่เป็นรอยขูดขีด ดูแลรักษาง่าย ช่วยป้องกันรังสีอันตราย อย่างรังสี UVA1/UVB/UVC ได้สูงถึง 99% รหัสรุ่นที่ได้รับสัญลักษณ์เบอร์ 5 ก็จะมีดังนี้

  • รหัส  MX-BP05 ที่มีความเข้ม 90% มีค่า SHGC ที่ 0.43 ลดความร้อนได้มากถึง 85%  
  • รหัส  MX-BP20 ที่มีความเข้ม 60% มีค่า SHGC ที่ 0.45 ลดความร้อนได้มากถึง 78% 
Refined ได้รับเครื่องหมายประหยัดพลังงานเบอร์ 5

– ฟิล์มติดรถยนต์และฟิล์มติดบ้าน รุ่น Refined

ฟิล์มนาโนเซรามิคเมทัลไลซ์ เป็นฟิล์มเซรามิคที่เย็นกว่าฟิล์มเซรามิคทั่วไป เพราะมีส่วนผสมของ “เมทัลไลซ์” ซึ่งสะท้อนความร้อนได้ดี และด้วยคุณสมบัติของโลหะ (เมทัลไลซ์) ผลิตด้วยชั้นโพลีเอสเตอร์ใสคุณภาพสูงผสมเซรามิค เพิ่มชั้นโลหะซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความร้อน ป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเลต และรังสีอินฟราเรด ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยให้รู้สึกเย็นสบาย และปกป้องอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถให้คงอยู่ยาวนาน  มีให้เลือกหลายเฉดสี หลายระดับความเข้ม ให้คุณเลือกใช้ตามความเหมาะสม หรือความชอบ เนื้อฟิล์มมีความเคลียร์ ชัด ทำให้มองได้ชัดเจนทั้งช่วงเวลากลางวัน และกลางคืน  และรับประกันนานถึง 7 ปี รหัสรุ่นที่ได้รับสัญลักษณ์เบอร์ 5 ก็จะมีดังนี้ 

  • รหัส  MX-BL05 ที่มีความเข้ม 80% มีค่า SHGC ที่ 0.23 ลดความร้อนได้มากถึง 90%  
  • รหัส  MX-BL20 ที่มีความเข้ม 60% มีค่า SHGC ที่ 0.31 ลดความร้อนได้มากถึง 80%  
  • รหัส  MX-BL40 ที่มีความเข้ม 40% มีค่า SHGC ที่ 0.45 ลดความร้อนได้มากถึง 70%  
  • รหัส  MX-CG05 ที่มีความเข้ม 80% มีค่า SHGC ที่ 0.40 ลดความร้อนได้มากถึง 88%  
  • รหัส  MX-CG20 ที่มีความเข้ม 60% มีค่า SHGC ที่ 0.44 ลดความร้อนได้มากถึง 78%  
  • รหัส  MX-GN19 ที่มีความเข้ม 60% มีค่า SHGC ที่ 0.40 ลดความร้อนได้มากถึง 75%  

สรุปแล้ว หากเน้นที่ความคุ้มค่าและช่วยประหยัดพลังงานไปในตัว การมองหาสัญลักษณ์เบอร์ 5 ก็เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจในผลิตภัณฑ์นั้นๆ ได้ในระดับหนึ่ง ฟิล์มกรองแสงแบรนด์ Maxxma เป็นหนึ่งในฟิล์มที่ได้รับเครื่องหมาย
การันตีประหยัดพลังงานเบอร์ 5 มาเป็นระยะเวลา 4 ปีติดต่อกัน จึงมั่นใจได้ว่าฟิล์มของเรา นอกจากคุณภาพคุ้มราคาแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดการใช้ไฟฟ้า และช่วยเซฟตังค์ในกระเป๋าในระยะยาวอีกด้วย

MAXXMA เรามีฟิล์มกรองแสงที่หลากหลาย ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการในการติดตั้งฟิล์มกรองแสงคอนโด ฟิล์มกรองแสงอาคาร ไม่ว่าจะเป็นการติดฟิล์มโลหะ ติดฟิล์มดำ ติดฟิล์มใสกันร้อน ติดฟิล์มนิรภัย ฟิล์มเซรามิค สติกเกอร์ฝ้า ฟิล์มตกแต่งภายใน

เลือกซื้อฟิล์มกรองแสง ชุดติดแบบ DIY kit
แถมฟรีอุปกรณ์ติดฟิล์ม พร้อมวีดิโอแนะนำการติดแบบจับมือทำ 

Maxxma Shop on NOCNOC
ฝากกดติดตามร้าน เพื่อรับข้อเสนอสุดพิเศษ

ตะกร้าสินค้า

MAXXMA FILM 
ต่างจากร้านทั่วไปอย่างไร?

  • MAXXMA ยินดีให้คำปรึกษา และประเมินราคาฟรี

  • เรามีฟิล์มกรองแสงอาคารหลากหลายชนิด ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการ

  • มีฟิล์มตัวอย่าง พร้อมเครื่องทดสอบคุณภาพฟิล์ม ให้ลูกค้าดูหน้างานเพื่อความมั่นใจ

  • เพราะเราคือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดฟิล์มกรองแสงบ้าน ติดฟิล์มกรองแสงอาคาร ติดฟิล์มกรองแสงคอนโด ติดฟิล์มกรองแสงสำนักงาน

ติดต่อเราได้ที่ : 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ