fbpx

นาโนคาร์บอนคืออะไร?

นาโนคาร์บอนคืออะไร

เมื่อเทคโนโลยีมีบทบาทเพิ่มขึ้นในชีวิตของมนุษย์ ขั้นตอนการทำงาน หรือสินค้าต่างๆ ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อทุกอย่างดีขึ้น การเลือกใช้สินค้าก็จะมากขึ้นตามไปอีกเพราะสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเองอยู่ดี

ว่าด้วยเรื่องฟิล์มกรองแสง การพัฒนานวัตกรรม หรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตฟิล์มกรองแสง ก็ได้รับการยอมรับอย่างมาก คราวนี้ ถ้าตัดเรื่องเทคโนโลยีออกไป ก็จะมีเรื่องของส่วนผสมในการผลิตฟิล์มกรองแสง ว่ามีคุณสมบัติอะไร และทำไมต้องเลือกใช้แบรนด์ของคุณ?

ตอนนี้แบรนด์ในตลาดฟิล์มกรองแสง ต่างแข่งขันกันอย่างเมามันส์ ที่จะเห็นได้ชัดๆ คือแข่งขันกันเรื่องวัตถุดิบที่เลือกใช้งาน ตอนนี้ที่เห็นนิยมใช้กันก็คือ นาโนคาร์บอน

สงสัยไหมหล่ะว่านาโนคาร์บอน คืออะไร? ทำไมต้องเลือกนาโนคาร์บอน? และเหมาะกับการใช้งานแบบไหน เรามีคำตอบให้ค่ะ….

ท่อนาโนคาร์บอนเกิดจากการม้วนให้มีรูปร่างเป็นท่อของแผ่นแกรฟีน (โครงสร้างวงแหวน 6 เหลี่ยมของคาร์บอนมาเรียงต่อกันในระนาบเดียวกันมีลักษณะเป็นแผ่นเรียบแบน)

นาโน คาร์บอน คือคาร์บอนโมเลกุลเล็กๆ ที่มีความดำคงทนและ ดำสนิท แล้วแตกต่างกับสำดำยังไงหล่ะ ? เราก็จะมีคำถามขึ้นมาอีก คำตอบก็คือ ด้วยความที่เป็นคาร์บอนโมเลกุลเล็กๆ นี้ เมื่อนาโนคาร์บอนรวมตัวกับโพลีเอสเตอร์ หรือพลาสติกที่เป็นส่วนผสมสำคัญในฟิล์มกรองแสง จึงสามารผสานกันได้กว่าสีดำ และมีสีที่คงทนมากกว่า ถ้าเป็นฟิล์มที่ใช้สีดำ เวลาช่างติดฟิล์มรีดฟิล์ม จะมีน้ำสีดำไหลออกมา เพราะว่าสีดำมีอนุภาคเล็กไม่เท่านาโนคาร์บอน ทำให้ความสามารถในการยึดเกาะฟิล์มไม่แน่น เพราะฉะนั้น ความเป็นนาโนคาร์บอนจึงให้สีที่ดำสนิท และคงทนมากกว่า

ในเรื่องของความสามารถในการป้องกันหล่ะ?

เราเลือกติดฟิล์มกรองแสงเพราะว่า… เราต้องการป้องกันความร้อนภายในรถยนต์ นาโนคาร์บอนสามารถช่วยป้องกันได้ดีกว่ายังไง?

คำตอบคือ สามารถป้องกันได้ดีกว่าสีดำอยู่แล้ว เพราะนาโนคาร์บอน แพงกว่าไงหล่ะ! ไม่ใช่แหละ….

จริงๆ แล้วคำว่านาโน คือโมเลกุลเล็กๆ ถ้ามองในเรื่องโครงสร้างของทางเคมี จะเห็นได้ว่า ผงสีดำผสานกันได้ไม่ถี่เท่าตัวนาโน เพราะสีดำมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่านั้นเอง นาโนคาร์บอนจึงสามารถป้องกันรังสีอันตรายได้ดีกว่าสีดำแน่นอน

การทำงานของนาโนคาร์บอนกับแสงอาทิตย์

แบบจำลองการกรองแสงของ ฟิล์มนาโน คาร์บอน VS ฟิล์มดำธรรมดา

แล้วอายุการใช้งานหล่ะ สามารถใช้งานได้นานรึเปล่า?

ตอบเลยว่า ถ้าเทียบฟิล์มกรองแสงนาโนคาร์บอน กับ ฟิล์มกรองแสงที่ใช้สีดำเป็นวัตถุดิบในการผลิต นาโนคาร์บอนนานกว่าแน่นอน

ในส่วนระยะเวลาในรับประกันก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวของผู้ผลิตเองว่า มั่นใจในตัวฟิล์มกรองแสงได้มากน้อยแค่ไหน แต่คอนเฟิร์มเลยว่า อายุของฟิล์มนาโนคาร์บอนจะยาวนานกว่าแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกฟิล์มกรองแสง ขึ้นอยู่กับรสนิยมการชอบด้วยนะ ถ้าชอบปรอท เลือกฟิล์มดำก็ไม่ใช่นะคะ ไม่ตอบโจทย์ค่ะ ไม่ตอบโจทย์ ควรเน้นที่ความชอบเป็นหลัก

ฟิล์มดำ เมื่อมองแล้วให้ความรู้สึกว่า เป็นฟิล์มที่มีความเท่ห์ ความสมาร์ท ความดุดัน ใครที่ไลฟ์สไตล์ประมานนี้ จับมือกันเป็นสาวกฟิล์มดำได้เลยค่ะ

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ